Hướng dẫn nhanh

Bạn có thể tham khảo danh sách thiết bị đầy đủ hơn tại đây.

Cách kiểm tra trên thiết bị của bạn

iOS (iPhones, iPads)
Bước 1: Đảm bảo thiết bị của bạn không bị khóa mạng (Carrier Lock)
  • Vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu
  • Kiểm tra ở mục Khóa mạng, có dòng “Không giới hạn SIM” tức là máy của bạn không bị khóa mạng.

Bước 2: Kiểm tra thiết bị có hỗ trợ eSIM hay không

  • Vào phần Cài đặt > Di động.
  • Kiểm tra mục SIM. Nếu có dòng “Thêm eSIM” (Add eSIM) hoặc “Thêm gói cước mạng” (Add Cellular Plan) thì máy bạn có hỗ trợ eSIM

Android (Samsung, Google, Xiaomi, …)
Bước 1: Vào phần Cài đặt > Kết nối
Bước 2: Kiểm tra phần Quản lý SIM, nếu có mục Thêm gói di động là điện thoại có hỗ trợ eSIM

Các bước mua và cài đặt

  1. Mua hàng trên trang esim.gohub.vn
  2. Nhận email thông báo từ Gohub (Bao gồm: email báo đã đặt hàng, email báo đơn hàng thành công, email thông tin eSIM)
  3. Mở email Thông tin eSIM và làm theo các bước hướng dẫn cài đặt sau:

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng

  1. Nên cài đặt eSIM trong vòng 6-12 tiếng trước khi bay.
  2. eSIM chỉ có thể được cài đặt khi có kết nối internet.
  3. Không bật Data Roaming cho đến khi sang quốc gia cần dùng để tránh eSIM tự động tính ngày.
  4. Vui lòng không xóa eSIM sau khi kích hoạt vì eSIM chỉ có thể kích hoạt 1 lần duy nhất. Gohub rất tiếc không thể hỗ trợ bạn nếu eSIM đã bị xóa khỏi thiết bị.
  5. eSIM sau khi cài không thể chuyển sang thiết bị khác.

Đối với iOS

  • Bước 1: Vào Cài Đặt > Di động
  • Bước 2: Chọn Thêm eSIM hoặc Thêm gói cước di động
  • Bước 3: Chọn Sử dụng mã QR
  • Bước 4: Quét mã QR Gohub gửi qua email hoặc chọn Nhập mã thủ công và sao chép mã từ email nếu không thể quét QR bằng thiết bị. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn Mở ảnh để upload hình mã QR bạn đã screenshot

  • Bước 5: Bấm chọn Tiếp theo và hoàn tất thiết lập
  • Bước 6: Khi đến quốc gia cần dùng, bật Chuyển vùng quốc tế (Data Roaming) và Dữ liệu di động (Cellular Data) để sử dụng mạng! (Lưu ý không bật Chuyển vùng dữ liệu trước trước khi đến quốc gia cần dùng)
*Lưu ý:
  • Thời hạn sử dụng của eSIM sẽ được tính từ lúc bạn cài đặt eSIM cho thiết bị của mình.
  • Tính năng upload hình ảnh mã QR chỉ áp dụng cho IOS 17 trở lên.

Đối với Android

  • Bước 1: Vào Cài Đặt > Kết Nối
  • Bước 2: Chọn Quản lý SIM
  • Bước 3: Chọn Thêm gói di động
  • Bước 4: Chọn Quét mã QR của nhà mạng
  • Bước 5: Quét mã QR Gohub gửi qua email hoặc chọn Nhập mã thủ công và sao chép mã từ email nếu không thể quét QR bằng thiết bị. Ngoài ra bạn cũng có thể Upload hình mã QR bạn đã screenshot

  • Bước 6: Bấm chọn Tiếp theo và hoàn tất thiết lập
  • Bước 7: Khi đến quốc gia cần dùng, bật Chuyển vùng quốc tế (Data Roaming) và Dữ liệu di động (Cellular Data) để sử dụng mạng! (Lưu ý không bật Chuyển vùng dữ liệu trước)

*Lưu ý:

  • Thời hạn sử dụng của eSIM sẽ được tính từ lúc bạn cài đặt eSIM cho thiết bị của mình.
  • Tính năng tải lên ảnh mã QR chỉ áp dụng cho Samsung Galaxy S20, các dòng mới hơn của Samsung và một số dòng điện thoại Android khác.

Hướng dẫn chuyển vùng dữ liệu 

*Vui lòng đảm bảo rằng bạn đang ở quốc gia đến để có thể sử dụng eSIM.

iOS:

Vào Cài đặt > Di động > Chọn SIM cần bật chuyển vùng dữ liệu > Bật Chuyển vùng dữ liệu”
Các bước chuyển vùng dữ liệu (Đối với iOS)

Android:

Vào Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Bật Chuyển vùng dữ liệu”
Các bước chuyển vùng dữ liệu (Đối với Android)
Nếu bạn vẫn không thể khắc phục được sự cố, vui lòng liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt qua Zalo 0866440022 để được hỗ trợ.

Các sự cố phổ biến

*Vui lòng đảm bảo điện thoại của bạn hỗ trợ eSIM hoặc không phải là thiết bị khóa mạng.

Cách 1: Bạn thử đặt camera điện thoại đối diện với QR Code và bắt đầu quét để đảm bảo camera quét được toàn bộ QR Code.

Cách 2: Nếu Quét mã QR không hoạt động, bạn có thể thử cài đặt eSIM theo cách thủ công bằng cách nhập thông tin bạn nhận được trong email Đặt hàng eSIM.

Cách 3: Đổi sang mạng Wifi khác và thử quét & cài lại QR eSIM.

Nếu bạn vẫn không thể cài đặt eSIM, vui lòng liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt qua Zalo 0866440022 để đổi eSIM mới.

*Vui lòng đảm bảo rằng bạn đang ở quốc gia đến để có thể sử dụng eSIM.

Cách 1: Vui lòng kiểm tra xem bạn đã bật chế độ Chuyển vùng dữ liệu và chế độ Dữ liệu di động trên điện thoại chưa.

Android:

Cách 2: Bạn thử Reset lại điện thoại hoặc chờ khoảng 5-10 phút vì một số mạng kích hoạt hơi lâu.

Nếu bạn vẫn không thể khắc phụ được sự cố, vui lòng liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt qua Zalo 0866440022 để được hỗ trợ.

Đó có thể là sự cố APN. Hãy làm theo hướng dẫn sau để khắc phục sự cố APN.

iOS:

Vào Cài đặt > Di động > Chọn eSIM của bạn > Mạng dữ liệu di động > Điền thông tin APN đã được cung cấp trong phần Thông tin eSIM của bạn ở đầu email.

Android:

Vào Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Điểm truy cập > Bấm Thêm > Điền thông tin APN đã được cung cấp trong phần Thông tin eSIM của bạn ở đầu email.

Nếu bạn vẫn không thể khắc phụ được sự cố, vui lòng liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt qua Zalo 0866440022 để được hỗ trợ.

*Nếu sự cố bạn gặp phải không nằm trong các sự cố phổ biến, xin vào đây để xem cách khắc phục các sự cố khác.

Frequently asked questions

Gohub là đơn vị cung cấp SIM & eSIM du lịch quốc tế uy tín từ 2018, hỗ trợ sử dụng Internet tại trên 100 quốc gia.

Bạn có thể tham khảo tại:

  • Trang web esim.gohub.vn
  • Các mã giảm giá tại màn hình thanh toán
  • Fanpage Gohub

Có nhiều lí do khiến bạn không thể scan/không quét thành công mã QR:

  • Điện thoại không hỗ trợ eSIM: Vui lòng kiểm tra lại trong phần cài đặt để chắc chắn điện thoại bạn có hỗ trợ eSIM
  • Không quét QR code bằng phần cài đặt eSIM: eSIM chỉ có thể cài đặt thông qua việc quét mã QR trong phần cài đặt eSIM, vui lòng không dùng camera của điện thoại hay ứng dụng khác để quét
  • Quét nhầm mã QR đối với khách mua từ các sàn thương mại điện tử: Để cài đặt eSIM vui lòng quét đúng mã QR từ email của Gohub như sau:
  • Mã QR chưa quét toàn bộ eSIM: Vui lòng đặt điện thoại đối diện sao cho QR nằm trọn trong khung quét và quét lần nữa
  • Kết nối wifi không đảm bảo: Vui lòng chuyển sang kết nối mạng khác để eSIM được cài đặt thành công

Xem chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền tại đây : https://esim.gohub.vn/chinh-sach-hoan-tien/

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc trao đổi nào, vui lòng liên hệ Gohub qua +84866440022 (Zalo, Hotline) hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp

  • Nhỏ gọn, phù hợp với cả những thiết bị nhỏ như đồng hồ thông minh
  • Không cần tháo lắp khi chuyển đổi, hạn chế tình trạng hư hỏng, mất sim hay khay sim
  • Cài đặt dễ dàng thông qua mã QR 
  • Không cần đến các điểm đăng ký sim để mua sim vật lý
  • Nhiều thiết bị cho phép bạn cài nhiều eSIM cùng một lúc, giúp bạn chuyển nhà mạng, thay đổi thông tin, thêm hay thay đổi gói cước… nhanh chóng. Tuy nhiên bạn chỉ dùng đc 1 esim tại 1 thời điểm

Cần quét mã để cài đặt và sử dụng. eSIM hoạt động như một SIM điện thoại bình thường. Sau khi cài đặt vào điện thoại, eSIM có thể sử dụng để truy cập mạng internet hoặc nghe gọi nếu eSIM đó có hỗ trợ nghe gọi.

eSIM hoạt động như SIM vật lý bình thường, không gây ra bất kì ảnh hưởng nào đến thiết bị của bạn.

Gohub có nhiều gói eSIM đa quốc gia, chẳng hạn như eSIM Đông Nam Á, eSIM Châu Âu…

Bạn có thể tìm bằng cách nhập tên 1 trong những quốc gia bạn cần đến và xem ở phần Các quốc gia hỗ trợ.

Thông tin eSIM sẽ được gửi trong vòng 10 phút sau khi ngân hàng xác nhận thanh toán thành công. Nếu không nhận được email, xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua: Hotline/Zalo: +84866440022 Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

eSIM sẽ được gửi đến email của bạn trong vòng 10 phút kể từ sau khi thanh toán.

Nếu quá 10 phút mà vẫn chưa nhận được email, vui lòng liên hệ Gohub qua +84866440022 (Zalo, hotline) hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

Đối với IOS:
Sau khi cài đặt thành công, eSIM sẽ xuất hiện tại phần Cài đặt -> Di động -> Tìm trong phần SIM

Đối với Android:
Sau khi cài đặt thành công, eSIM  sẽ xuất hiện tại phần Kết nối -> Quản lý SIM

Một khi đã cài đặt thành công, eSIM không thể chuyển sang thiết bị khác.

Sau khi cài đặt eSIM thành công và đến nước sở tại, bạn bật 4g và chuyển vùng dữ liệu là eSIM đã tự kích hoạt và sử dụng được, không cần thông qua Gohub kích hoạt.

Chúng tôi cung cấp cả eSIM chỉ dữ liệu và eSIM có số điện thoại. Vui lòng xem mục Loại gói ở mô tả để biết eSIM của bạn cung cấp các dịch vụ nào.

Bạn hoàn toàn có thể dùng các apps này khi dùng eSIM.

Mỗi eSIM của Gohub chỉ dùng được 1 lần. Nếu bạn xóa eSIM sẽ biến mất.

Số lượng eSIM có thể cài đặt vào máy tùy vào dòng máy bạn đang sử dụng. Tham khảo tại đây. Tuy nhiên bạn có thể dùng 1 eSIM tại một thời điểm.

Chức năng bật điểm truy cập cá nhân tùy thuộc vào từng loại eSIM. Bạn có thể tham khảo tại mục Khả năng chia sẻ mạng ở phần mô tả của mỗi sản phẩm eSIM.

Đúng. eSIM chỉ có thể hoạt động một khi bắt được sóng của quốc gia mà eSIM đó hỗ trợ.

Hiện eSIM của Gohub không hiển thị dung lượng còn lại của bạn. Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra bằng cách xem dung lượng đã dùng bằng cách vào Cài đặt -> Di động -> Chuyển vùng TG hiện tại.

Mỗi eSIM chỉ sử dụng được 1 lần, khi sử dụng xong sau chuyến đi hoặc khi đã hết dung lượng của cả gói eSIM (không phải dung lượng chu kỳ 1 ngày), bạn có thể gỡ cài đặt để sau này cài đặt các eSIM khác.

Hiện eSIM tại Gohub chưa có khả năng gia hạn hoặc mua thêm data, bạn có thể vào lại trang web esim.gohub.vn để chọn mua gói eSIM khác.

Tham khảo ngay danh sách đầy đủ các thiết bị có hỗ trợ eSIM tại đây 

Hoặc, bạn có thể kiểm tra xem điện thoại của mình có hỗ trợ eSIM không tại đây.

Nếu không thể kiểm tra được, vui lòng liên hệ Gohub qua +84866440022 (Zalo, hotline) hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

Mỗi loại eSIM tại Gohub chỉ sử dụng được tại 1 hoặc 1 vài quốc gia nhất định. Dòng ‘activating’ biểu thị cho việc bạn chưa đến quốc gia sở tại của eSIM dù đã cài đặt thành công.

Trong trường hợp này, vui lòng liên hệ Gohub qua +84866440022 (Zalo) hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

Có nhiều lí do khiến bạn không thể scan/không quét thành công mã QR:

  • Điện thoại không hỗ trợ eSIM: Vui lòng kiểm tra lại trong phần cài đặt để chắc chắn điện thoại bạn có hỗ trợ eSIM
  • Không quét QR code bằng phần cài đặt eSIM: eSIM chỉ có thể cài đặt thông qua việc quét mã QR trong phần cài đặt eSIM, vui lòng không dùng camera của điện thoại hay ứng dụng khác để quét
  • Quét nhầm mã QR đối với khách mua từ các sàn thương mại điện tử: Để cài đặt eSIM vui lòng quét đúng mã QR từ email của Gohub như sau:
  • Mã QR chưa quét toàn bộ eSIM: Vui lòng đặt điện thoại đối diện sao cho QR nằm trọn trong khung quét và quét lần nữa
  • Kết nối wifi không đảm bảo: Vui lòng chuyển sang kết nối mạng khác để eSIM được cài đặt thành công

Thông tin eSIM sẽ được gửi trong vòng 10 phút sau khi ngân hàng xác nhận thanh toán thành công. Nếu không nhận được email, xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua:
Hotline/Zalo: 0866440022
Email: [email protected]
hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

Trong trường hợp này, vui lòng liên hệ Gohub qua +84866440022 (Zalo) hoặc Fanpage Gohub để được hỗ trợ trực tiếp.

eSIM là loại sim được hàn trực tiếp vào điện thoại với kích thước nhỏ nhưng có chức năng tương tự các loại sim vật lý. Vì vậy eSIM không cần bạn phải tháo lắp mà chỉ cần quét mã là có thể cài đặt và sử dụng.

Chuyển vùng dữ liệu tức việc bạn chuyển sang dùng Internet của nhà mạng khác.

APN là viết tắt của Access Point Name (Tên điểm truy cập). APN của mỗi nhà mạng đều có mã khác nhau. Khi eSIM được lắp vào máy nhưng không tự động bắt được mạng, việc nhập APN sẽ giúp bạn truy cập vào mạng.