Hướng dẫn khắc phục sự cố liên quan đến eSIM

 

 

Sự cố khi cài đặt eSIM

 

Không kích hoạt được eSIM

Dù đã làm các bước kích hoạt nhưng eSIM vẫn báo lỗi chưa kích hoạt được thì dưới đây là các cách bạn có thể tìm giúp đỡ:

Cách 1: Liên hệ với nhà mạng/nơi cung cấp dịch vụ.

Cách 2: Nếu bạn muốn chuyển eSIM từ điện thoại cũ sang điện thoại mới nhưng không thể kích hoạt eSIM, hãy làm theo 2 bước:

  • Bước 1: Nhấn nút Tăng âm lượng trên iPhone, sau đó nhấn nút Giảm âm lượng.
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút nguồn. Sau khi iPhone được khởi động lại, hãy kích hoạt lại eSIM.

 

iPhone không thêm được eSIM

Lỗi này xảy ra phổ biến với dòng iPhone XR, XS, XS Max quốc tế xách tay từ Mỹ. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy làm theo các bước:

Bước 1: Trước khi thêm eSIM trên iPhone, bạn gắn SIM Verizon (SIM từ nhà mạng Mỹ) để kích hoạt thiết bị. 

Bước 2: Vào Cài đặt > Cài đặt chung

Bước 3: Chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng và xác nhận Xoá iPhone. Chắc chắn rằng bạn đã backup iCloud trước khi làm bước này. 

Bước 4: Chọn sử dụng SIM Verizon của Mỹ để kích hoạt thiết bị.

Bước 5: Tiến hành kích hoạt lại eSIM. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn kích hoạt eSIM trên iPhone TẠI ĐÂY

 

 

Sự cố khi sử dụng eSIM

 

eSIM sau khi kích hoạt không sử dụng được

Cách 1: Khởi động lại iPhone của bạn

Cách 2: Đặt lại Cài đặt mạng theo 2 bước

  • Bước 1: Mở Cài đặt > Cài đặt chung
  • Bước 2: Tìm Chuyển hoặc đặt lại iPhone, chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Chắc chắn rằng bạn đã backup iCloud trước khi làm bước này.

Bước 3: Nhập mật khẩu của iPhone.

Bước 4: Khởi động lại iPhone. Khi iPhone khởi động lại, eSIM sẽ được sao lưu và chạy lại như bình thường.

 

eSIM mất sóng trên iPhone

Cách 1: Cập nhật hệ điều hành trên điện thoại lên phiên bản cao hơn. Nên cập nhật phiên bản 12.1 trở lên.

Cách 2: Kiểm tra điện thoại của bạn có đang bật chế độ máy bay hay không.

Cách 3: Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Nếu cột sóng vẫn chưa hiển thị hãy liên lạc với nhà cung cấp mạng cho eSIM để được hỗ trợ.

 

eSIM không truy cập 4G được

 

Đối với hệ điều hành IOS:

Bước 1: Mở Cài đặt > Di động

Bước 2: Ở mục Dữ liệu di động, chọn SIM bạn muốn sử dụng Data 3G/4G

 

Đối với hệ điều hành Android:

Bước 1: Vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động.

Bước 2: Chọn SIM > eSIM để sử dụng 4G của eSIM.

Nếu đã làm các bước và kiểm tra máy không đang bật chế độ máy bay nhưng vẫn không truy cập được, bạn hãy liên hệ với tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ.

 

FaceTime và iMessage không hoạt động

Để giải quyết sự cố này, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách: 1) Chuyển sang dùng SIM vật lý thay thế hoặc 2) Xóa cài đặt eSIM khỏi máy và cài đặt lại.